นักการตลาดออนไลน์สําหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว | Content Marketing Creator
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฎิบัติเกี่ยวกับการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด โดยการพยากรณ์แนวโน้มทางการตลาดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีทักษะการบริหารเครื่องมือทางการตลาด การวางแผนกลยุทธ์การสร้างเนื้อหาออนไลน์ กลยุทธ์ด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังต้องเข้าใจพื้นฐานการขายสินค้าและบริการ ตลอดจนเข้าใจพื้นฐานกฎหมายเบื้องต้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยสกุลเงินดิจิทัลจำนวนชั่วโมงเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมง (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดีทัศน์ 3 ชั่วโมง 30 นาที)
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
- เข้าใจในสถานการณ์ทางการตลาดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
- เข้าใจพื้นฐานการขายสินค้าและบริการบนพื้นฐานกฎหมายเบื้องต้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยสกุลเงินดิจิทัล
- ใช้เครื่องมือทางการตลาด ในการวางแผนกลยุทธ์การสร้างเนื้อหาออนไลน์
- วางแผนกลยุทธ์ด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
- พัฒนานักการตลาดออนไลน์
เกณฑ์การวัดผล
เข้าเรียนครบทุก Unit ทำแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกหัดระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
อาจารย์ทิพยสุดา จันทร์เกื้อสาขาการตลาด |
|
อาจารย์นพดล ชูเศษสาขาการจัดการ |
|