ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พัฒนาสินค้าชุมชนที่ใช่ ต้องเริ่มจากเข้าอกเข้าใจลูกค้า


RUTS_BBA

คำอธิบายรายวิชา

ผู้เรียนเข้าใจวิธีการ และวิธีคิดการพัฒนาสินค้าชุมชน หรือนวัตกรรมสินค้า โดยมีความสามารถในการเข้าอกเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป้าหมายได้อย่างลึกซึ้ง มีความสามารถในการระบุปัญหาและการสังเคราะห์ข้อมูล มีความสามารถในการระดมความคิดเพื่อออกแบบเพื่อพัฒนาสินค้านวัตกรรม มีความสามารถในการใช้เทคนิคการระดมสมองเพื่อความคิดเชิงออกแบบ มีความสามารถในการพัฒนาต้นแบบสินค้านวัตกรรม มีความสามารถในการสำรวจความพึงพอใจและผลย้อนกลับของลูกค้าเป้าหมายต่อต้นแบบสินค้านวัตกรรม

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมง

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

  1. เข้าใจภาพรวมของการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) (3.00 ชม.)
  2. วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (Customer Segment) (3.30 ชม.)
  3. วิเคราะห์ตัวละครสมมติของลูกค้าเป้าหมาย (Persona) (4.00 ชม.)
  4. พัฒนาต้นแบบสินค้านวัตกรรมจากกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) (4.30 ชม.)

เกณฑ์การวัดผล

เข้าเรียนครบทุก Unit ทำแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกหัดระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

Course Staff Image #1

อาจารย์บุญรัตน์ บุญรัศมี

สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ
E-mail: thippayasuda.j@rmutsv.ac.th

Enroll