ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ติดอาวุธกลยุทธ์การตลาดชุมชน


RUTS_BBA

คำอธิบายรายวิชา

นักการตลาดชุมชนที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ตลาดขั้นพื้นฐานเพื่อนำข้อมูลไปกำหนดวัตถุประสงค์การตลาด การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เพื่อออกแบบกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดที่เหมาะสม โดยมีการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอก การจัดประชุม อันจะนำไปสู่การได้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมง

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

  1. วิเคราะห์ตลาดสำหรับธุรกิจชุมชน (4.30 ชม.)
  2. วางแผนออกแบบกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของธุรกิจชุมชน (5.30 ชม.)
  3. ประสานความร่วมมือและทำข้อตกลงร่วมกัน (5.00 ชม.)

เกณฑ์การวัดผล

เข้าเรียนครบทุก Unit ทำแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกหัดระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

Course Staff Image #1

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเชษฐ์ พรหมใหม่

สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ
E-mail: pichate.p@rmutsv.ac.th

Course Staff Image #2

ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุสรินทร์ คูนิอาจ

สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ
E-mail: bootsarin.k@rmutsv.ac.th

Enroll