คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาเกี่ยวกับผู้ให้บริการการท่องเที่ยว (Tourism Service Providers) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ประเภทของนักท่องเที่ยวและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ทรัพยากรการท่องเที่ยวในประเทศไทย การถ่ายทอดข้อมูลและการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจ การบริการและคุณภาพการบริการ การสื่อสารและการเขียนเพื่อธุรกิจ การประสานงานผู้ให้บริการการท่องเที่ยวอย่างมืออาชีพ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การแก้ไขคําตําหนิและข้อร้องเรียน การพัฒนาบุคลิกภาพ การบริหารจัดการเรื่องเอกสารและการเงิน เอกสารที่เกี่ยวข้องสําหรับการท่องเที่ยว อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อจัดการเอกสารด้านการเงินและบัญชีจริยธรรมและเจตคติที่ดีต่องานบริการ และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้เทคนิคการถ่ายทอดข้อมูลและการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจ
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมง (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดีทัศน์ 3 ชั่วโมง 30 นาที)
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
- ผู้เรียนสามารถให้ข้อมูลการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวได้ในระดับดี
- ผู้เรียนสามารถประสานงานผู้ให้บริการการท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ผู้เรียนสามารถใ้ช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อบริหารจัดการเอกสารด้านการเงินและบัญชีได้ในระดับดี
เกณฑ์การวัดผล
เข้าเรียนครบทุก Unit ทำแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกหัดระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
อาจารย์สิริปุณยากร ไกรเทพสาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว E-mail: Siripoonyakorn.k@rmutsv.ac.th |
|
|