คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาเกี่ยวกับกระบวนคิดของผู้ประกอบการยุคใหม่ รูปแบบภาวะความเป็นผู้นำที่เป็นเลิศ การวางแผนธุรกิจด้วยเครื่องมือทันสมัย BMC การต้อนรับและการบริการมืออาชีพ การผลิต กลวิธีของการทำ Content Marketing กลยุทธ์การตลาดและการเลือกช่องทางการเผยแพร่ Content อย่างมีประสิทธิภาพ
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมง (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดีทัศน์ 3 ชั่วโมง 30 นาที)
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
-
ผู้เรียนสามารถอธิบาย วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของการดำเนินธุรกิจที่พักพูลวิลล่า เข้าใจลักษณะของธุรกิจ
ตลอดจนแนวคิดของ Entrepreneurship เพื่อบริหารธุรกิจได้ดีและเติบโตได้อย่างยั่งยืน -
ผู้เรียนเข้าใจองค์ประกอบสำคัญของ Business Model Canvas ได้อย่างครบถ้วนและสามารถเรียนรู้ผ่าน
กิจกรรมเชิงปฏิบัติการ การทำ Business Model Canvas จนเกิดความเข้าใจได้ด้วยตัวเอง -
ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนการต้อนรับและคุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ
-
ผู้เรียนสามารถอธิบายรูปแบบ ขั้นตอนการผลิต กลวิธีของการทำ Content Marketing รวมทั้งสามารถวิเคราะห์
กลยุทธ์การตลาดและเลือกช่องทางการเผยแพร่ Content อย่างมีประสิทธิภาพได้
เกณฑ์การวัดผล
เข้าเรียนครบทุก Unit ทำแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกหัดระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ดร.เสาวคนธ์ ชูบัววิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย E-mail: saowakon.c@rmutsv.ac.th |
|
อาจารย์นาถนลิน สีเขียววิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย E-mail: natnalin.s@rmutsv.ac.th |
|
อาจารย์เมธาพร มีเดชวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย E-mail: metaporn.m@rmutsv.ac.th |
|