ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผู้ประกอบการพูลวิลล่า


RUTS_CIM

คำอธิบายรายวิชา

      ศึกษาเกี่ยวกับกระบวนคิดของผู้ประกอบการยุคใหม่ รูปแบบภาวะความเป็นผู้นำที่เป็นเลิศ การวางแผนธุรกิจด้วยเครื่องมือทันสมัย BMC การต้อนรับและการบริการมืออาชีพ การผลิต กลวิธีของการทำ Content Marketing กลยุทธ์การตลาดและการเลือกช่องทางการเผยแพร่ Content อย่างมีประสิทธิภาพ

 

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้  

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมง (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดีทัศน์ 3 ชั่วโมง 30 นาที) 

 

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

  1. ผู้เรียนสามารถอธิบาย วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของการดำเนินธุรกิจที่พักพูลวิลล่า เข้าใจลักษณะของธุรกิจ
    ตลอดจนแนวคิดของ Entrepreneurship เพื่อบริหารธุรกิจได้ดีและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

  2. ผู้เรียนเข้าใจองค์ประกอบสำคัญของ Business Model Canvas ได้อย่างครบถ้วนและสามารถเรียนรู้ผ่าน
    กิจกรรมเชิงปฏิบัติการ การทำ Business Model Canvas จนเกิดความเข้าใจได้ด้วยตัวเอง

  3. ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนการต้อนรับและคุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ

  4. ผู้เรียนสามารถอธิบายรูปแบบ ขั้นตอนการผลิต กลวิธีของการทำ Content Marketing รวมทั้งสามารถวิเคราะห์
    กลยุทธ์การตลาดและเลือกช่องทางการเผยแพร่ Content อย่างมีประสิทธิภาพได้

เกณฑ์การวัดผล

เข้าเรียนครบทุก Unit ทำแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกหัดระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้ 

 

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

 

 ดร.เสาวคนธ์  ชูบัว

วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

E-mail: saowakon.c@rmutsv.ac.th

 

อาจารย์นาถนลิน  สีเขียว

วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

E-mail: natnalin.s@rmutsv.ac.th

   

อาจารย์เมธาพร มีเดช

วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

E-mail: metaporn.m@rmutsv.ac.th

   
 
Enroll